CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - NĂM 2025

 

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 10

TRƯỜNG MẦM NON NIỀM TIN VIỆT

BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ

DANH SÁCH VÀ CHỮ KÝ

 THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ

TT

Họ và tên

Chức danh,

chức vụ

Nhiệm vụ

Chữ ký

1

Nguyễn Thị Hoàng Giáp

Hiệu trưởng

Chủ tịch hội đồng

 

2

Lê Thụy Ngân Tâm

Tổ trưởng  chuyên môn

Phó Chủ tịch hội đồng

 

3

Phạm Thị Ánh Minh

Kế toán

Thư ký hội đồng

 

4

Nguyễn Nhật Hồng

Văn thư

Ủy viên hội đồng

 

5

Lê Thúy Duyên

Nhân viên y tế

Ủy viên hội đồng

 

6

Nguyễn Hoàng Nguyên

Giáo viên lớp mẫu giáo 5-6 tuổi

Ủy viên hội đồng

 

7

Võ Ngọc Thanh Thúy

Giáo viên lớp mẫu giáo 4-5 tuổi

Ủy viên hội đồng

 

                                THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - NĂM 2025

MỤC LỤC

NỘI DUNG

Trang

Mục lục

3

Bảng tổng hợp kết quả tự đánh giá

6

Phần I. CƠ SỞ DỮ LIỆU

8

Phần II. TỰ ĐÁNH GIÁ

15

A. ĐẶT VẤN ĐỀ

15

B. TỰ ĐÁNH GIÁ

17

Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường

17

Mở đầu

18

Tiêu chí 1.1: Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường.

18

Tiêu chí 1.2: Hội đồng trường và các hội đồng khác.

20

Tiêu chí 1.3: Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường.

21

Tiêu chí 1.4: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng.

23

Tiêu chí 1.5:  Tuyển sinh, tổ chức nhóm trẻ và lớp mẫu giáo.

25

Tiêu chí 1.6: Quản lý hành chính, tài chính và tài sản.

27

Tiêu chí 1.7: Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên.

29

Tiêu chí 1.8: Quản lý các hoạt động giáo dục.

31

Tiêu chí 1.9: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

33

Tiêu chí 1.10: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học.

34

Kết luận về Tiêu chuẩn 1

36

Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

37

Mở đầu

37

Tiêu chí 2.1: Đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.

38

Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên.

39

Tiêu chí 2.3: Đối với nhân viên.

41

Kết luận về Tiêu chuẩn 2

43

Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học

43

Mở đầu

43

Tiêu chí 3.1: Địa điểm, quy mô, diện tích đảm bảo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

44

Tiêu chí 3.2:  Các hạng mục công trình đảm bảo tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu đối với trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

45

Tiêu chí 3.3:  Hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục công trình kiên cố và thiết bị dạy học đảm bảo tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu đối với trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

48

Kết luận về Tiêu chuẩn 3

51

Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

51

Mở đầu

51

Tiêu chí 4.1: Ban đại diện cha mẹ trẻ.

52

Tiêu chí 4.2: Công tác tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức, cá nhân của nhà trường.

54

Kết luận về Tiêu chuẩn 4

56

Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ

57

Mở đầu

57

Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

57

Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

60

Tiêu chí 5.3: Kết quả nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.

63

Tiêu chí 5.4: Kết quả giáo dục.

66

Kết luận về Tiêu chuẩn 5

68

Phần III. KẾT LUẬN CHUNG

69

Phần IV. PHỤ LỤC

71

TỔNG HỢP KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ

  1. Kết quả đánh giá

Tiêu chuẩn,

tiêu chí

Kết quả

Không đạt

Đạt

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Tiêu chuẩn 1

 

 

 

 

Tiêu chí 1.1

 

x

-

-

Tiêu chí 1.2

 

x

-

 

Tiêu chí 1.3

 

x

-

-

Tiêu chí 1.4

 

x

-

-

Tiêu chí 1.5

 

x

-

 

Tiêu chí 1.6

 

x

-

 

Tiêu chí 1.7

 

x

-

 

Tiêu chí 1.8

 

x

-

 

Tiêu chí 1.9

 

x

-

 

Tiêu chí 1.10

 

x

-

 

Tiêu chuẩn 2

 

 

 

 

Tiêu chí 2.1

 

x

-

-

Tiêu chí 2.2

 

x

-

-

Tiêu chí 2.3

 

x

-

-

Tiêu chuẩn 3

 

 

 

 

Tiêu chí 3.1

 

x

 

 

Tiêu chí 3.2

 

x

-

-

Tiêu chí 3.3

 

x

-

-

Tiêu chuẩn 4

 

 

 

 

Tiêu chí 4.1

 

x

-

-

Tiêu chí 4.2

 

x

-

-

Tiêu chuẩn 5

 

 

 

 

Tiêu chí 5.1

 

x

x

-

Tiêu chí 5.2

 

x

x

-

Tiêu chí 5.3

 

x

-

-

Tiêu chí 5.4

 

x

-

-

         

Kết quả: Đạt Mức 1

  1. Kết quả: Đạt Mức 1.

 

Phần I

CƠ SỞ DỮ LIỆU

Tên trường: Trường Mầm non Niềm Tin Việt.

Tên trước đây: Trường Mầm non Cỏ Ba Lá.

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Quận 10.

Thành phố

 

Hồ Chí Minh

 

 

Họ và tên

hiệu trưởng

Nguyễn Thị

Hoàng Giáp

Quận

10

 

Điện thoại

0909042252

Phường

12

 

Fax

Không

Đạt chuẩn quốc gia

Không

 

Website

http://mamnonniemtinviet.edu.vn

Năm thành lập trường (theo quyết định thành lập)

2018

 

Số điểm trường

01 điểm chính

Công lập

Không

 

Loại hình khác

Không

Tư thục

 

x

 

Thuộc vùng khó khăn

 

Không

Dân lập

 

Không

 

Thuộc vùng đặc biệt khó khăn

 

Không

Trường liên kết với nước ngoài

 

Không

 

 

 

 

  1. Số nhóm trẻ, lớp mẫu giáo

Số nhóm, lớp

Năm học 2019-2020

Năm học 2020-2021

Năm học 2021-2022

Năm học 2022-2023

Năm học 2023-2024

 

Nhóm trẻ từ 3 đến 12 tháng tuổi

00

00

00

00

00

 

Nhóm trẻ từ 13 đến 24 tháng tuổi

01

01

01

01

01

 

Nhóm trẻ từ 25 đến 36 tháng tuổi

01

01

01

02

01

 

Số lớp mẫu giáo 3-4 tuổi

01

01

01

01

02

 

Số lớp mẫu giáo 4-5 tuổi

01

01

01

01

01

 

Số lớp mẫu giáo 5-6 tuổi

01

01

01

01

01

 

Cộng

05

05

05

06

06

 

2. Cơ cấu khối công trình của nhà trường

TT

Số liệu

Năm học 2019-2020

Năm học 2020-2021

Năm học 2021-2022

Năm học 2022-2023

Năm học 2023-2024

Ghi chú

I

Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo

06

06

06

06

06

 

1

Phòng kiên cố

06

06

06

06

06

 

2

Phòng  bán kiên cố

00

00

00

00

00

 

3

Phòng  tạm

00

00

00

00

00

 

II

Khối phòng phục vụ học tập

06

06

06

06

06

 

1

Phòng kiên cố

06

06

06

06

06

 

2

Phòng  bán kiên cố

00

00

00

00

00

 

3

Phòng  tạm

00

00

00

00

00

 

III

Khối phòng hành chính quản trị

01

01

01

01

01

 

1

Phòng kiên cố

01

01

01

01

01

 

2

Phòng  bán kiên cố

00

00

00

00

00

 

3

Phòng  tạm

00

00

00

00

00

 

IV

Khối phòng tổ chức ăn

01

01

01

01

01

 

1

Phòng kiên cố

01

01

01

01

01

 

2

Phòng bán kiên cố

00

00

00

00

00

 

3

Phòng tạm

00

00

00

00

00

 

V

Các công trình, khối phòng chức năng khác (nếu có)

00

00

00

00

01

 

1

Phòng kiên cố

00

00

00

00

00

 

2

Phòng bán kiên cố

00

00

00

00

00

 

3

Phòng tạm

00

00

00

00

00

 

 

Cộng

14

14

14

14

15

 

 

  1. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
  2. a) Số liệu tại thời điểm tự đánh giá: Tháng 9/2024

 

Tổng số

Nữ

Dân tộc

Trình độ đào tạo

Ghi chú

Chưa đạt chuẩn

Đạt chuẩn

Trên chuẩn

Hiệu trưởng

01

01

Kinh

01

00

00

 

Phó hiệu trưởng

0

0

Kinh

00

00

00

 

Giáo viên

08

08

Kinh

03

03

02

 

Nhân viên

13

12

Kinh

 

 

 

 

Cộng

22

21

 

 

 

 

 

 

  1. b) Số liệu của 5 năm gần đây

TT

Số liệu

Năm học 2019-2020

Năm học 2020-2021

Năm học 2021-2022

Năm học 2022-2023

Năm học 2023-2024

1

Tổng số giáo viên

06

06

06

06

07

2

Tỉ lệ trẻ em/ giáo viên (đối với nhóm trẻ)

27/2

= 13,5%

34/2

= 17%

27/2

= 13,5%

22/2

= 11%

23/2

= 11,5%

3

Tỉ lệ trẻ em/ giáo viên (đối với lớp mẫu giáo không có trẻ bán trú)

00

00

00

00

00

 

 

4

Tỉ lệ trẻ em/giáo viên (đối với lớp mẫu giáo có trẻ em bán trú)

57/4

= 14,25%

69/4

= 17,25%

69/4

= 17,25%

80/5

= 16%

76/5

= 15,2%

 

5

Tổng số giáo viên dạy giỏi cấp huyện hoặc tương đương trở lên (nếu có)

00

00

00

00

00

6

Tổng số giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trở lên (nếu có)

00

00

00

00

00

 

  1. Trẻ em

TT

Số liệu

Năm học 2019-2020

Năm học 2020-2021

Năm học 2021-2022

Năm học 2022-2023

Năm học 2023-2024

Ghi chú

1

Tổng số trẻ em

84

103

96

102

99

 

 

- Nữ

47

53

43

48

51

 

 

- Dân tộc thiểu số

00

00

00

00

00

 

2

Đối tượng chính sách

00

00

00

00

00

 

3

Khuyết tật

00

00

00

00

00

 

4

Tuyển mới

36

41

32

37

36

 

5

Học 2 buổi/ngày

84

103

96

102

99

 

6

Bán trú

84

103

96

102

99

 

7

Tỷ lệ trẻ em/ nhóm

27/2

= 13,5%

34/2

= 17%

27/2

= 13,5%

22/2

= 11%

23/2

= 11,5%

 

8

Trẻ em từ 03 đến 12 tháng tuổi

00

00

00

00

00

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9

Trẻ em từ 13 đến 24 tháng tuổi

12

15

11

12

13

 

Trẻ em từ 25 đến 36 tháng tuổi

15

19

16

10

10

 

Tỷ lệ trẻ em/ lớp

57/3

= 19%

69/3

= 23%

69/3

= 23%

80/4

= 20%

76/4

= 19%

 

- Trẻ em từ 3-4 tuổi

20

19

25

36

31

 

- Trẻ em từ 4-5 tuổi

23

25

22

20

25

 

- Trẻ em từ 5-6 tuổi

14

25

22

24

20

 

- Trẻ em lớp ghép 3 tuổi - 4 tuổi

00

00

00

00

00

 

- Trẻ em lớp ghép 4 tuổi - 5 tuổi

00

00

00

00

00

 

- Trẻ em lớp ghép 5 tuổi - 6 tuổi

00

00

00

00

00

 

10

Các số liệu khác (nếu có)

00

00

00

00

00

 

  1. Các số liệu khác (nếu có): không có.

 

 

 

Phần II

TỰ ĐÁNH GIÁ

  1. ĐẶT VẤN ĐỀ
  2. Tình hình chung của nhà trường

 Trường Mầm non Niềm Tin Việt trước đây có tên là Trường Mầm non Cỏ Ba Lá, được thành lập theo quyết định số 8292/QĐ-UBND ngày 18 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Quận 10 và quyết định số 371/QĐ-PGDDT ngày 09 tháng 9 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 về cấp phép hoạt động giáo dục đối với nhà trường. Đến ngày 01 tháng 8 năm 2022 Ủy ban nhân dân Quận 10 ra quyết định số 4960/QĐ-UBND về việc đổi tên “Trường Mầm non Cỏ Ba Lá” thành “Trường Mầm non Niềm Tin Việt”.

Trường Mầm non Niềm Tin Việt tọa lạc tại số 16, đường Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10 với tổng diện tích sử dụng là 630 m2 gồm 1 trệt và 02 lầu, đáp ứng tốt các yêu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ theo Điều lệ Trường mầm non. Nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của Ủy ban nhân dân Phường 12, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10. Sự phối hợp của cha mẹ học sinh, hỗ trợ tốt về mặt tinh thần tạo động lực cho đội ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong từng năm học. Trong quá trình xây dựng và phát triển, cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Niềm Tin Việt đã nỗ lực không ngừng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành giáo dục và xã hội. Nhà trường đã từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, có trách nhiệm, năng động, sáng tạo. Đội ngũ giáo viên luôn học hỏi, tìm tòi và vận dụng phương pháp đổi mới, hình thức tổ chức dạy học phát huy tính tích cực của trẻ tạo được sự tín nhiệm của các bậc cha mẹ và nhân dân địa phương.

  1. Mục đích tự đánh giá

Trường tự đánh giá chất lượng giáo dục theo các tiêu chuẩn được quy định tại Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.

Tập thể sư phạm nhà trường nhận thức được mục đích tự đánh giá nhằm tự xem xét, tự kiểm tra, phân tích thực tế để phát hiện được các điểm mạnh, điểm yếu của từng hoạt động giáo dục tại đơn vị. Từ đó, trường xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và các biện pháp thực hiện kế hoạch cải tiến để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, củng cố và phát huy chất lượng để đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường.

  1. Tóm tắt quá trình và những vấn đề nổi bật trong hoạt động tự đánh giá

Đầu năm học nhà trường thực hiện công tác tự đánh giá theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định. Quy trình tự đánh giá của trường được tiến hành như sau:

        Từ ngày 26 tháng 8 năm 2024 đến ngày 06 tháng 9 năm 2024: Xây dựng kế hoạch tự đánh giá. Ban hành quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá, thông qua kế hoạch tự đánh giá, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

         Từ ngày 16 tháng 9 năm 2024 đến ngày 21 tháng 10 năm 2024: Tổ chức tập huấn về nghiệp vụ tự đánh giá cho Hội đồng tự đánh giá; Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện phân tích tiêu chí, tìm minh chứng cho từng tiêu chí.

        Từ ngày 24 tháng 10 năm 2024 đến ngày 02 tháng 11 năm 2024: Hội đồng tự đánh giá thảo luận các minh chứng cho từng tiêu chí đã thu thập được và lập Bảng danh mục mã minh chứng.

        Từ ngày 04 tháng 11 năm 2024 đến ngày 22 tháng 11 năm 2024: Phân loại và mã hóa các minh chứng thu được; Lập Bảng danh mục mã minh chứng; Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí.

        Từ ngày 02 tháng 12 năm 2024 đến ngày 14 tháng 12 năm 2024: Họp Hội đồng tự đánh giá; Thảo luận những vấn đề phát sinh từ các minh chứng thu được, những minh chứng cần thu thập bổ sung và các vấn đề liên quan đến hoạt động tự đánh giá. Các nhóm chuyên trách, cá nhân báo cáo nội dung của từng Phiếu đánh giá tiêu chí với Hội đồng tự đánh giá; Chỉnh sửa, bổ sung các nội dung của Phiếu đánh giá tiêu chí; Dự thảo Báo cáo tự đánh giá.

        Từ ngày 16 tháng 12 năm 2024 đến ngày 31 tháng 12 năm 2024: Họp Hội đồng tự đánh giá để kiểm tra lại minh chứng trong Báo cáo tự đánh giá và các nội dung liên quan; Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung dự thảo Báo cáo tự đánh giá.

        Từ ngày 02 tháng 01 năm 2025 đến ngày 06 tháng 01 năm 2025: Các thành viên của Hội đồng tự đánh giá hoàn thiện báo cáo tự đánh giá; Thông qua báo cáo tự đánh giá đã chỉnh sửa, bổ sung; Công bố dự thảo Báo cáo tự đánh giá trong nội bộ trường.

Từ ngày 07 tháng 01 năm 2025 đến ngày 17 tháng 01 năm 2025: Thu thập các ý kiến đóng góp dự thảo Báo cáo tự đánh giá; Bổ sung và hoàn thiện Báo cáo tự đánh giá sau khi có các ý kiến góp ý tiếp tục thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng giai đoạn, nộp báo cáo tự đánh giá và công văn đề nghị đánh giá ngoài về Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10.

Từ ngày 03 tháng 02 năm 2025 đến ngày 14 tháng 02 năm 2025 trường điều chỉnh một số nội dung của báo cáo tự đánh giá theo quy đinh tại Văn bản hợp nhất số 13/VBHN-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và ngày 17 tháng 02 năm 2025 trường nộp báo cáo tự đánh giá về Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

  1. TỰ ĐÁNH GIÁ

Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường

Mở đầu:

Trường Mầm non Niềm Tin Việt xây dựng đầy đủ kế hoạch chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường. Trường có cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường mầm non. Các Hội đồng trong trường làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ và có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và cơ quan quản lý giáo dục cấp trên; thực hiện tốt các phong trào do ngành giáo dục và địa phương phát động. Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên luôn đoàn kết và thống nhất.  Trường xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự trong nhà trường. Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính và đảm bảo công khai, minh bạch theo đúng quy định.

Tiêu chí 1.1: Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường.

Mức 1:

  1. a) Phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non được quy định tại Luật giáo dục, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo từng giai đoạn và các nguồn lực của nhà trường;
  2. b) Được xác định bằng văn bản và cấp có thẩm quyền phê duyệt;
  3. c) Được công bố công khai bằng hình thức niêm yết tại nhà trường hoặc đăng tải trên trang thông tin điện tử của nhà trường (nếu có) hoặc đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, trang thông tin điện tử của phòng giáo dục và đào tạo.

Mức 2:

Nhà trường có các giải pháp giám sát việc thực hiện phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển.

Mức 3:

Định kỳ rà soát, bổ sung, điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển. Tổ chức xây dựng phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển có sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng trường (Hội đồng quản trị đối với trường tư thục), cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ trẻ và cộng đồng.

  1. Mô tả hiện trạng

Mức 1:

  1. a) Hiệu trưởng xây dựng phương hướng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2024 - Phương hướng xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm xây dựng trường là đơn vị có uy tín toàn diện, phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non của Quận 10 theo từng giai đoạn và nguồn lực tại đơn vị [H1-1.1-01].
  2. b) Phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2024 - 2029 được xây dựng và ban hành phù hợp với từng giai đoạn được Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 phê duyệt [H1-1-01].
  3. c) Phương hướng chiến lược được nhà trường công khai bằng hình thức niêm yết tại bảng tin của trường [H1-1-01].

Mức 2:

Phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường được cụ thể hóa bằng kế hoạch năm học nhưng chưa có các giải pháp giám sát việc thực hiện phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường [H1-1.1-01].

Mức 3:

Nhà trường chưa định kỳ rà soát, bổ sung, điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường và chưa có sự tham gia đóng góp của cha mẹ trẻ và cộng đồng [H1-1.1-01].

  1. Điểm mạnh

Hiệu trưởng và các thành viên Hội đồng trường xây dựng “Kế hoạch  phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường” phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non Quận 10, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế địa phương, phù hợp với nguồn lực của nhà trường.

  1. Điểm yếu

Nhà trường chưa định kỳ rà soát, bổ sung, điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường và chưa có sự tham gia đóng góp của cha mẹ trẻ và cộng đồng

  1. Kế hoạch cải tiến chất lượng

Năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo, hiệu trưởng tiếp tục xây dựng phương hướng chiến lược phát triển nhà trường theo từng giai đoạn phù hợp với mục tiêu giáo dục mầm non, tình hình thực tế của nhà trường và địa phương. Hiệu trưởng sẽ phân công cho giáo viên chủ nhiệm triển khai đến cha mẹ trong buổi họp cha mẹ học sinh đầu năm học về chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường để cha mẹ học sinh  cùng tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn chỉnh kế hoạch và thống nhất thực hiện tại đơn vị.

  1. Tự đánh giá: Đạt Mức 1
  2. Tiêu chí 1.2: Hội đồng trường và các hội đồng khác

    Mức 1:

    1. a) Được thành lập theo quy định;
    2. b) Thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định;
    3. c) Các hoạt động được định kỳ rà soát, đánh giá.

    Mức 2:

    Hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường.

    1. Mô tả hiện trạng

    Mức 1:

    1. Trường Mầm non Niềm Tin Việt có quyết định thành lập Hội đồng quản trị và các Hội đồng khác theo quy định hiện hành. Hội đồng quản trị Trường Mầm non Niềm Tin Việt Quận 10 được thành lập theo Quyết định số 26/QĐ-NTV ngày 22 tháng 08 năm 2024 [H1-1.2-01]. Vào đầu mỗi năm học, hiệu trưởng ra quyết định thành lập các hội đồng như: Hội đồng thi đua khen thưởng [H1-1.2-02], Hội đồng tuyển sinh [H1-1.2-03].
    2. b) Hội đồng quản trị có nhiệm vụ và chức năng quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, kế hoạch đầu tư và phát triển của nhà trường; đồng thời giám sát các hoạt động của nhà trường [H1-1.2-04]. Hội đồng thi đua khen thưởng [H1-1.2-02], Hội đồng tuyển sinh [H1-1.2-03] đều thực hiện tốt quy chế ban hành .

    Hội đồng quản trị tổ chức họp định kỳ 03 lần/năm học, ngoài ra có thể tổ chức họp đột xuất nhằm rà soát, đánh giá và nghị quyết các mục tiêu, hoạt động để nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ [H1-1.2-04]. Hội đồng thi đua khen thưởng [H1-1.2-02], Hội đồng tuyển sinh [H1-1.2-03], Hội đồng tuyển sinh hoạt động thường xuyên theo nhu cầu phụ huynh và được đánh giá theo định kỳ từng năm học [H1-1.2-03].

    1. c) Hội đồng quản trị, Hội đồng thi đua khen thưởng được định kỳ rà soát, đánh giá theo từng học kỳ qua các cuộc họp hội đồng quản trị [H1-1.2-01].

    Mức 2:

    Hội đồng quản trị và hội đồng thi đua khen thưởng hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của nhà trường. Hội đồng tuyển sinh chưa linh hoạt trong công tác tuyển sinh về thời gian  phụ huynh đăng ký.

    1. Điểm mạnh

    Trường Mầm non Niềm Tin Việt có thành lập Hội đồng quản trị và các Hội đồng khác theo quy định và hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn.

    1. Điểm yếu

    Hội đồng tuyển sinh chưa linh hoạt trong công tác tuyển sinh về thời gian  phụ huynh đăng ký.

    1. Kế hoạch cải tiến chất lượng

    Năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo, Hội đồng quản trị và các hội đồng khác tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động. Đồng thời hiệu trưởng chỉ đạo các bộ phận phối hợp thực hiện các hình thức tuyên truyền về công tác tuyển sinh để phụ huynh đăng ký thường xuyên.  

    1. Tự đánh giá: Đạt Mức 1.

    Tiêu chí 1.3: Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường

    Mức 1:

    1. a) Các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường có cơ cấu tổ chức theo quy định;
    2. b) Hoạt động theo quy định;
    3. c) Hằng năm, các hoạt động được rà soát, đánh giá.

    Mức 2:

    1. a) Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam có cơ cấu tổ chức và hoạt động theo quy định; trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, có ít nhất 01 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ, các năm còn lại hoàn thành nhiệm vụ trở lên;
    2. b) Các đoàn thể, tổ chức khác có đóng góp tích cực cho các hoạt động của nhà trường.

    Mức 3:

    1. a) Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam có ít nhất 02 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ, các năm còn lại hoàn thành nhiệm vụ trở lên;
    2. b) Các đoàn thể, tổ chức khác đóng góp hiệu quả cho các hoạt động của nhà trường và cộng đồng.
    3. Mô tả hiện trạng

    Mức 1:

    1. a) Các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường có cơ cấu tổ chức theo quy định gồm Công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động Quận 10, các công đoàn viên sinh hoạt theo sự hướng dẫn của Liên đoàn Lao động Quận 10, cơ cấu tổ chức công đoàn đảm bảo đủ, phù hợp theo Điều lệ Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sinh hoạt ghép với Đoàn Phường 12, Quận 10.
    2. b) Công đoàn, Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh hoạt động trong nhà trường theo qui định của pháp luật và Điều lệ của từng tổ chức nhằm giúp nhà trường thực hiện mục tiêu giáo dục [H1-1.3-01], [H1-1.3-02].
    3. c) Hằng năm, các hoạt động được rà soát, đánh giá [H1-1.3-03].

    Mức 2:

    1. a) Trường Mầm non Niềm Tin Việt không có Đảng viên nên không có cơ cấu tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và hoạt động theo quy định.
    2. b) Tổ chức Công đoàn hoạt động tích cực và thực hiện tốt các chế độ cho công đoàn viên vào các ngày lễ Tết, tổ chức lễ hội vào các ngày lễ: 20/10, 08/03, 20/11...

    Mức 3:

    1. a) Trường Mầm non Niềm Tin Việt không có Đảng viên nên không có cơ cấu tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và hoạt động theo quy định.
    2. b) Tổ chức Công đoàn đóng góp có hiệu quả cho các hoạt động của nhà trường nhưng chưa thực hiện được các hoạt động của cộng đồng.
    3. Điểm mạnh

    Nhà trường có tổ chức Công đoàn và hoạt động đúng quy định theo pháp luật, hỗ trợ tốt cho nhà trường hoàn thành nhiệm vụ.

    1. Điểm yếu

    Trường không có Đảng viên nên không có cơ cấu tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và hoạt động theo quy định.

    1. Kế hoạch cải tiến chất lượng

    Năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo hiệu trưởng chỉ đạo Chủ tịch Công đoàn tiếp tục hỗ trợ tốt cho nhà trường hoàn thành nhiệm vụ. Nhà trường tiếp tục duy trì bộ máy hoạt động theo quy định của Điều lệ trường mầm non.

    Hiệu trưởng bồi dưỡng các cá nhân tích cực, tham mưu với lãnh đạo cấp trên và tạo điều kiện về công tác phát triển Đảng của đơn vị.

    1. Tự đánh giá: Đạt Mức 1.

    Tiêu chí 1.4: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng

    Mức 1:

    1. a) Có hiệu trưởng, số lượng phó hiệu trưởng theo quy định;
    2. b) Tổ chuyên môn và tổ văn phòng có cơ cấu tổ chức theo quy định;
    3. c) Tổ chuyên môn, tổ văn phòng có kế hoạch hoạt động và thực hiện các nhiệm vụ theo quy định.

    Mức 2:

    1. a) Hằng năm, tổ chuyên môn đề xuất và thực hiện được ít nhất 01 (một) chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục;
    2. b) Hoạt động của tổ chuyên môn và tổ văn phòng được định kỳ rà soát, đánh giá, điều chỉnh.

    Mức 3:

    1. a) Hoạt động của tổ chuyên môn tổ văn phòng có đóng góp hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường;
    2. b) Tổ chuyên môn thực hiện hiệu quả các chuyên đề chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.
    3. Mô tả hiện trạng

    Mức 1:

    1. a) Trường Mầm non Niềm Tin Việt Quận 10 có 01 hiệu trưởng và được Ủy ban nhân dân Quận 10 ra quyết định công nhận [H1-1.4-01];
    2. b) Vào đầu năm học, Hiệu trưởng ra quyết định thành lập các tổ khối chuyên môn (gồm tổ giáo viên, tổ nhân viên nuôi dưỡng, tổ nhân viên nấu ăn và tổ văn phòng) [H1-1.4-02].
    3. c) Tổ chuyên môn, tổ văn phòng có kế hoạch hoạt động theo quy định. Tổ chuyên môn giáo viên họp định kỳ 01 lần một tháng, tổ cấp dưỡng và tổ văn phòng họp 01 lần một tháng [H1-1.4-02].

            Mức 2:

      1. c) 100% các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo được tổ chức học bán trú tại trường [H1-1.5-02].a) Các tổ chuyên môn đề xuất và thực hiện được các chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục [H1-1.4-02].
        1. b) Các hoạt động của tổ chuyên môn và tổ văn phòng được định kỳ rà soát, đánh giá, điều chỉnh theo quy định [H1-1.4-02].

                Mức 3:

        1. a) Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng hoạt động theo định kỳ hằng tháng nhưng chưa có đề xuất về nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường [H1-1.4-02].
        2. b) Tổ chuyên môn thực hiện hiệu quả các chuyên đề chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Tuy nhiên nội dung bồi dưỡng cần phong phú, đa dạng hơn đồng thời rút kinh nghiệm điều chỉnh kịp thời [H1-1.4-02].
        3. Điểm mạnh

                Nhà trường có đầy đủ cơ cấu tổ chức bộ máy và hoạt động theo quy định tại Điều lệ trường mầm non.

        1. Điểm yếu

        Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng hoạt động theo định kỳ hằng tháng nhưng chưa có đề xuất về nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.

Bài viết liên quan

TRƯỜNG MẦM NON NIỀM TIN VIỆT ĐẠT CHỨNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

TRƯỜNG MẦM NON NIỀM TIN VIỆT VINH DỰ ĐẠT CHỨNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

TUYỂN DỤNG 2025

HỆ THỐNG GIÁO DỤC CHÚNG TÔI CẦN TUYỂN: *** GIÁO VIÊN - BẢO MẪU MẦM NON *** NHÂN VIÊN HƯỚNG DẪN TOÁN TRÍ TUỆ SUPERBRAIN *** VĂN THƯ TUYỂN SINH

Chương trình hè 2025 – HÈ SÁNG TẠO, HÈ TRƯỞNG THÀNH

Chương trình hè 2025 – HÈ SÁNG TẠO, HÈ TRƯỞNG THÀNH

CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC (Tiếp theo)

BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG Phần 3