PHÁT TRIỂN TƯ DUY

Ngày nay, việc nuôi dạy con trẻ lớn khôn không chỉ đơn thuần là giúp con khỏe mạnh về thể chất mà còn bao gồm cả việc giúp con phát triển về trí não.

Trong một hội thảo về trẻ thông minh sớm, tiến sĩ Phạm Mai Chi cho biết, các nghiên cứu và tìm hiểu về não bộ trẻ cho kết quả: một nửa sự phát triển quan trọng của não bộ ở đứa trẻ được hoàn thành vào thời điểm bắt đầu học mẫu giáo.

Chúng ta biết rằng não con người phát triển từ phải sang trái từ lúc mới tượng hình trong bào thai cho đến khi ra đời và lớn lên đến 6 tuổi. Đặc biệt, trẻ em có các mạch thần kinh nếu không được kích thích trước khi học mẫu giáo thì sẽ không bao giờ có được sự thông minh đáng có. Bà cho rằng, 0 - 6 tuổi là thời kỳ vàng, cửa sổ của các cơ hội giáo dục khai mở tiềm năng cho trẻ.

Tại Niềm Tin Việt, các bé sẽ được học Toán trí tuệ Superbrain hằng tuần nhằm khơi dậy tiềm năng và phát triển trí tuệ thông qua công cụ toán học dành cho trẻ từ 4 tuổi, là sự kết hợp tuyệt vời giữa phương pháp ngón tay FingerMath của Hàn Quốc và bàn tính Soroban của Nhật Bản để phát huy khả năng tính toán của bán cầu não Trái, đồng thời kích thích bán cầu não Phải cùng hoạt động. Từ đó, tạo nên sự phát triển vượt bậc cho não bộ của trẻ. Đây là cơ sở để khai thác triệt để và sử dụng tối đa hiệu quả của não bộ và giúp trẻ phát triển những tài năng tiềm ẩn. Từ đó, trẻ sẽ biết tận dụng tối đa và hiệu quả hai bán cầu não trong quá trình học tập, làm việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Bài viết liên quan

PHÁT TRIỂN TƯ DUY

Ngày nay, việc nuôi dạy con trẻ lớn khôn không chỉ đơn thuần là giúp con khỏe mạnh về thể chất mà còn bao gồm cả việc giúp con phát triển về trí não.

Chương trình giáo dục sớm

Trẻ từ 0-6 tuổi có bộ não của một nhân tài. Điều này đã được khoa học dựa trên sự phân tích não bộ chứng minh. Vì thế, rất nhiều nước tiên tiến trên thế giới...

Phát triển ngôn ngữ

Cho trẻ làm quen với tiếng Anh sớm, giao tiếp hằng ngày với người nước ngoài ở giai đoạn mẫu giáo giúp con bạn tiếp thu tự nhiên, nghe nói chuẩn, phát triển....

Phát triển thể chất

Thể thao là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe, tầm vóc và trí thông minh của trẻ, mang đến cho trẻ những lợi ích lâu dài như các kĩ năng....