Năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo, hiệu trưởng tiếp tục phát huy bộ máy tổ chức và hoạt động tích cực theo điều lệ trường mầm non. Hiệu trưởng phát huy vai trò tổ văn phòng, chỉ đạo xây dựng kế hoạch sinh hoạt tổ văn phòng cụ thể, phù hợp các bộ phận nhằm đổi mới đa dạng hình thức sinh hoạt tổ nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.
Tiêu chí 1.5: Tuyển sinh, tổ chức nhóm trẻ và lớp mẫu giáo
Mức 1:
Mức 2:
Số trẻ trong các nhóm trẻ và lớp mẫu giáo không vượt quá quy định và được phân chia theo độ tuổi.
Mức 1:
- Nhóm trẻ 13 - 24 tháng: 11 bé/ 1 nhóm
- Nhóm trẻ 25 - 36 tháng: 13 bé/ 1 nhóm
- Lớp mẫu giáo 3 - 4 tuổi: 15 bé/1 lớp
- Lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi - A: 13 bé/ 1 lớp
- Lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi - B: 13 bé/ 1 lớp
- Lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi: 25 bé/ 1 lớp
Nhà trường không có trẻ khuyết tật học hòa nhập.
Mức 2:
Số trẻ trong các nhóm trẻ và lớp mẫu giáo không vượt quá quy định và được phân chia theo đúng độ tuổi [H1-1.5-02]. Tuy nhiên một vài phụ huynh nhóm trẻ nhỏ chưa phối hợp với nhà trường khi trẻ đủ tuổi lên nhóm trẻ lớn, xin ở lại nhóm trẻ nhỏ để dược chăm sóc kỹ hơn . Cụ thể:
- Nhóm trẻ 13-24 tháng: 11 bé/ 1 nhóm
- Nhóm trẻ 25-36 tháng: 13 bé/ 1 nhóm
- Lớp mẫu giáo 3-4 tuổi: 15 bé/1 lớp
- Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi - A: 13 bé/ 1 lớp
- Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi - B: 13 bé/ 1 lớp
- Lớp Mẫu giáo 5-6 tuổi: 25 bé/ 1 lớp
Các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo được phân chia đúng theo độ tuổi quy định và có 06/06 nhóm, lớp được tổ chức học bán trú tại trường. Số trẻ bình quân trong một lớp học từ 10 đến 25 trẻ tạo điều kiện cho giáo viên và trẻ tổ chức tốt các hoạt động dạy và học.
Một vài phụ huynh nhóm trẻ nhỏ chưa phối hợp với nhà trường khi trẻ đủ tuổi lên nhóm trẻ lớn, xin ở lại nhóm trẻ nhỏ để được chăm sóc kỹ hơn.
Năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo, hiệu trưởng tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyển sinh theo yêu cầu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi theo quy định với số lượng học sinh trong từng độ tuổi đúng quy định Điều lệ trường mầm non và có kế hoạch dự kiến cho công tác tuyển sinh phù hợp quy định và tình hình thực tế của nhà trường.
Đồng thời hiệu trưởng tuyên truyền tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ và chăm sóc trẻ theo phương pháp khoa học ở từng nhóm lớp để phụ huynh đồng thuận cho trẻ học đúng lứa tuổi.
Tiêu chí 1.6: Quản lý hành chính, tài chính và tài sản
Mức 1:
Mức 2:
Mức 3:
Có kế hoạch ngắn hạn, trung hạn, dài hạn để tạo ra các nguồn tài chính hợp pháp phù hợp với điều kiện nhà trường, thực tế địa phương.
Mức 1:
Mức 2:
Mức 3:
Cơ sở vật chất trường thuê mướn, nên trường chưa có xây dựng kế hoạch trung hạn, dài hạn để tạo ra các nguồn tài chính xây dựng và phát triển, mở rộng nhà trường
Nhà trường có đầy đủ hồ sơ quản lý hành chính, tài chính và tài sản theo đúng quy định. Nhà trường quản lý, sử dụng tài chính, tài sản đúng mục đích và có hiệu quả để phục vụ các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ tại đơn vị.
Cơ sở vật chất trường thuê mướn, nên trường chưa có xây dựng kế hoạch trung hạn, dài hạn để tạo ra các nguồn tài chính xây dựng và phát triển, mở rộng nhà trường
Trong năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo, hiệu trưởng duy trì việc lưu đầy đủ hồ sơ quản lý hành chính, tài chính và tài sản theo đúng quy định. Bên cạnh đó hiệu trưởng tiếp tục tham mưu chủ trường ổn định mặt bằng trường để xây dựng kế hoạch phát triển đơn vị.
Tiêu chí 1.7: Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên
Mức 1:
Mức 2:
Có biện pháp để phát huy được năng lực của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong việc xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.
Mức 1:
Mức 2:
Nhà trường chưa có biện pháp hiệu quả phát huy được năng lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.
Đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên và nhân viên đạt yêu cầu theo quy định của Điều lệ trường mầm non, có năng lực chuyên môn, năng động trong công việc, có tinh thần học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, có sự đoàn kết, được phân công nhiệm vụ rõ ràng theo năng lực và phối hợp hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường được đảm bảo quyền lợi theo quy định.
Nhà trường chưa có biện pháp hiệu quả phát huy được năng lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.
Năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo, hiệu trưởng tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ học vào thứ bảy, phân công sắp xếp nhân sự phù hợp để vẫn đảm bảo hoàn thành yêu cầu công việc mà vẫn tạo điều kiện cho đội ngũ nâng cao trình độ chuyên môn.
Tiêu chí 1.8: Quản lý các hoạt động giáo dục
Mức 1:
Mức 2:
Các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá của nhà trường đối với các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, được cơ quan quản lý đánh giá đạt hiệu quả.
Mức 1:
Mức 2:
Nhà trường thực hiện các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá đối với các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Năm học 2023 - 2024 bộ phận chuyên môn mầm non của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 kiểm tra khâu chăm sóc nuôi dưỡng và chăm sóc giáo dục trẻ đánh giá đạt [H1-1.8-01]. Kế hoạch giáo dục của khâu chuyên môn tuy được rà soát, đánh giá nhưng điều chỉnh đôi lúc chưa kịp thời và hoàn chỉnh.
Trường thực hiện đầy đủ các kế hoạch hoạt động giáo dục của nhà trường, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Đón các đoàn kiểm tra, đánh giá hằng năm luôn đạt kết quả .
Kế hoạch giáo dục chuyên môn tuy được rà soát, đánh giá nhưng điều chỉnh đôi lúc chưa kịp thời.
Năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo, hiệu trưởng tiếp tục phát huy các kế hoạch hoạt động giáo dục của nhà trường theo từng độ tuổi, linh hoạt để điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp, kịp thời với tình hình thực tế của đơn vị. Chỉ đạo tổ trưởng chuyên môn hỗ trợ giáo viên trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục.
Tiêu chí 1.9: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở
Mức 1:
Mức 2:
Các biện pháp và cơ chế giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả.
Mức 1:
Mức 2:
Các biện pháp và cơ chế giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường chưa đạt hiệu quả.
Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến khi xây dựng kế hoạch, nội quy, quy định, quy chế liên quan đến các hoạt động của nhà trường.
Các biện pháp và cơ chế giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường chưa đạt hiệu quả.
Trong năm học 2024 - 2025, Hiệu trưởng tiếp tục công khai các kế hoạch, đưa về tổ để động viên cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến khi xây dựng. Đẩy mạnh các biện pháp thực hiện quy chế dân chủ trong trường.
Tiêu chí 1.10: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học
Mức 1:
Mức 2:
Mức 1:
Mức 2:
Nhà trường thực hiện tốt việc phổ biến, hướng dẫn, thực hiện các phương án đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ.
Nhà trường chưa bảo đảm an ninh trật tự trước cổng trường trong giờ đón trả trẻ còn ùn tắc xe trước cổng trường.
Năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo, hiệu trưởng duy trì và thực hiện tốt các phương án phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ và cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Tăng cường thêm nhân viên phục vụ hỗ trợ nhân viên bảo vệ, tổ chức giờ đón trả trẻ lệch giờ nhằm bảo đảm an ninh trật tự trước cổng trường.
Kết luận về Tiêu chuẩn 1
Điểm mạnh nổi bật
Nhà trường có đủ các cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường mầm non.
Trường thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ quản lý hành chính phục vụ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục của nhà trường theo quy định.
Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được công khai tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến khi xây dựng kế hoạch, nội quy, quy định, quy chế liên quan đến các hoạt động của nhà trường.
Nhà trường thực hiện tốt việc phổ biến, hướng dẫn, thực hiện phương án đảm bảo an ninh trật tự; vệ sinh an toàn thực phẩm; an toàn phòng chống tai nạn, thương tích; an toàn phòng, chống cháy nổ; an toàn phòng, chống thảm họa thiên tai; phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống các tệ nạn xã hội và phòng, chống bạo lực trong nhà trường đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ.
Điểm yếu cơ bản
Nhà trường chưa định kỳ rà soát, bổ sung, điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường và chưa có sự tham gia đóng góp của cha mẹ trẻ và cộng đồng.
Hội đồng tuyển sinh chưa linh hoạt trong công tác tuyển sinh về thời gian phụ huynh đăng ký.
Trường không có Đảng viên nên không có cơ cấu tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam và hoạt động theo quy định.
Nhà trường chưa bảo đảm an ninh trật tự trước cổng trường trong giờ đón trả trẻ còn ùn tắc xe trước cổng trường.
Số lượng tiêu chí đạt yêu cầu: 10/10
Số lượng tiêu chí không đạt yêu cầu: 00/10
Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
Nhân lực là yếu tố quyết định sự phát triển của nhà trường. Đó phải là những con người chuẩn về đào tạo, có đầy đủ phẩm chất năng lực cần thiết và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc. Đội ngũ nhà trường gồm: hiệu trưởng, giáo viên và nhân viên đều đạt các yêu cầu theo quy định của điều lệ trường mầm non và có đủ năng lực để triển khai các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Với những nỗ lực trong nhiều năm qua, trường Mầm non Niềm Tin Việt đã từng bước có những đổi mới trong đào tạo, bồi dưỡng và quản lý đội ngũ hướng tới sự phát triển bền vững, đáp ứng tốt những yêu cầu mục tiêu giáo dục nhà trường nói riêng và mục tiêu chung của ngành, đồng thời thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đãi ngộ tạo được những chuyển biến tích cực trong đội ngũ.
Tiêu chí 2.1: Đối với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng
Mức 1:
Mức 2:
Mức 3:
Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức khá trở lên, trong đó có ít nhất 01 năm đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức tốt.
Mức 1:
Mức 2:
Mức 3:
Năm học 2019 - 2020 đến năm học 2023 - 2024, hiệu trưởng tự đánh giá xếp loại Chuẩn hiệu trưởng đạt mức khá, chưa đạt mức tốt [H2-2.1-01].
Hiệu trưởng đạt Chuẩn hiệu trưởng; có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo, có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, luôn sáng tạo và đổi mới trong công tác quản lý.
Tại thời điểm đánh giá hiệu trưởng chưa có bằng sơ cấp lý luận chính trị.
Trong năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo, hiệu trưởng tiếp tục phát huy năng lực lãnh đạo, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý. Phấn đấu chuẩn hiệu trưởng đạt mức tốt .
5.Tự đánh giá: Đạt Mức 1.
Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên
Mức 1:
Mức 2:
Mức 3:
Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, có ít nhất 80% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá trở lên, trong đó có ít nhất 30% đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt; đối với trường thuộc vùng khó khăn có ít nhất 70% đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá trở lên, trong đó có ít nhất 20% đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt.
Mức 1:
Mức 2:
Mức 3:
Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, nhà trường chưa đạt 60% giáo viên được đánh giá đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá trở lên theo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên [H1-1.4-01], [H2-2.1-02].
Giáo viên đủ về số lượng và đáp ứng được các yêu cầu công việc, có 05/08 giáo viên, tỷ lệ 62,5% giáo viên đạt trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn theo quy định của Điều lệ trường mầm non.
Có 03/08 giáo viên, tỷ lệ 37,5% gíáo viên chưa đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quy định.
Năm học 2024 - 2025, hiệu trưởng tiếp tục duy trì ổn định và nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn đào tạo; đồng thời tạo điều kiện các giáo viên chưa đạt chuẩn tham gia các lớp nâng chuẩn.
Tiêu chí 2.3: Đối với nhân viên
Mức 1:
Mức 2:
Mức 3:
Mức 1:
Mức 2:
Mức 3:
Đội ngũ nhân viên nhà trường năng động, có trách nhiệm, nhân viên của trường được phân công theo trình độ chuyên môn nghiệp vụ và theo năng lực làm việc phù hợp với công việc được giao. Các nhân viên đều đáp ứng được công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nhân viên trường chưa sắp xếp tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí được phân công.
Năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo, hiệu trưởng có kế hoạch tiếp tục tạo điều kiện cho nhân viên tham dự các khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ phù hợp công việc được giao nhằm thực hiện theo đúng quy định của ngành; tạo điều kiện nhân viên bảo vệ tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ.
Điểm mạnh nổi bật
Giáo viên đủ về số lượng và đáp ứng được các yêu cầu công việc, có 05/08 giáo viên, tỷ lệ 62,5% số lượng giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.
Điểm yếu cơ bản
Nhân viên trường chưa sắp xếp tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí được phân công.
Số lượng tiêu chí đạt yêu cầu: 03/03
Số lượng tiêu chí không đạt yêu cầu: 00/03
Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học
Mở đầu
Đầu tư cơ sở vật chất trong trường mầm non chính là tạo ra môi trường sư phạm có đầy đủ trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi phục vụ nhu cầu sinh hoạt của trẻ hằng ngày. Chính vì vậy cơ sở vật chất và trang thiết bị luôn được nhà trường xác định là khâu quan trọng, là điều kiện quyết định hiệu quả công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Trường Mầm non Niềm Tin Việt được xây dựng kiên cố, tọa lạc tại số 16, đường Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10 với tổng diện tích sử dụng 630 m2 gồm 01 trệt và 02 lầu. Xung quanh nhà trường có tường rào bao bọc, có bảng tên trường, cảnh quang xanh, sạch, đẹp. Các công trình phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giảng dạy, văn phòng, sân chơi, khu vực vệ sinh được xây dựng theo đúng quy định. Trang thiết bị phục vụ cho hoạt động quản lý, giảng dạy đầy đủ. Bếp ăn của nhà trường được xây dựng đúng tiêu chuẩn quy trình bếp ăn một chiều, có tủ để thực phẩm, có tủ lưu mẫu thức ăn. Cán bộ quản lý nhà trường không ngừng cải tạo, nâng cấp, bổ sung cho cơ sở vật chất và trang thiết bị của nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn, phù hợp tình hình giáo dục mầm non thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước.
Tiêu chí 3.1: Địa điểm, quy mô, diện tích đảm bảo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm:
Mô tả hiện trạng
Nhà trường được xây dựng kiên cố, có biển tên trường, khuôn viên được bao quanh bằng tường rào chắc chắn. Trường có đủ diện tích bình quân 08m2 cho một trẻ theo quy định.
Kết cấu xây dựng bờ bao quanh trường cao và kín nên bảng tên trường bị che khuất tầm nhìn.
Năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo, nhà trường tiếp tục tuyên truyền với nhiều hình thức để cha mẹ trẻ biết đến hoạt động của trường nhiều hơn. Đồng thời, Hiệu trưởng tham mưu với chủ trường trang bị bảng tên trường to, rõ và đặc sắc hơn nhằm gây sự chú ý cho mọi người.
Tiêu chí 3.2 Các hạng mục công trình đảm bảo tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu đối với trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm:
Mức 1:
Mức 2:
Các hạng mục công trình đảm bảo tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1 đối với trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm:
Mức 3:
Khối phòng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đảm bảo quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2 đối với trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Mức 1:
Phòng sinh hoạt chung là nơi cho trẻ học, chơi, ngủ với tổng diện tích 178m2; các phòng sinh hoạt chung có diện tích từ trung bình là 35,6m2, bình quân 2,1m2/trẻ; các phòng đủ ánh sáng, nền nhà được lót sàn gỗ đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo an toàn cho trẻ. Khu vệ sinh được xây dựng khép kín với phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, có vách ngăn cao không nhỏ hơn 1,50 m giữa chỗ đi tiểu và bồn cầu [H3-3.1-02].
Có hành lang chung ở các nhóm lớp. Phòng học được trang bị đầy đủ hệ thống đèn, quạt, máy lạnh đảm bảo đủ ánh sáng, thoáng mát cho trẻ hoạt động [H3-3.2-01].
Nhà trường không có phòng chức năng. Trường có 01 sân chơi ngoài trời củ được lát gạch bằng phẳng, được phủ thảm cỏ dưới các đồ chơi nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Tuy nhiên, khu vực trẻ chơi còn thiếu thiết bị và đồ chơi ngoài trời theo quy định [H3-3.2-01].
Trường có phòng y tế với diện tích 10m2 có vách ngăn với văn phòng, vị trí thuận tiện cho công tác sơ cứu, cấp cứu; có tủ thuốc với các loại thuốc thiết yếu, dụng cụ sơ cứu [H3-3.2-01].
Sân vườn của trường được bố trí ở lầu 2 có vườn cây được sử dụng để các nhóm, lớp tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ. Khuôn viên của nhà trường có tường bao ngăn cách với bên ngoài; bảo đảm vững chắc, an toàn; biển tên trường được gắn trên cổng trường, kiên cố, vững chắc [H3-3.1-01].
Mức 2:
Mức 3:
Phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em đều có kho nhóm, lớp để chứa đồ dùng, đồ chơi phục vụ sinh hoạt và học tập. Nhà trường có 01 phòng máy để tổ chức hoạt động giáo dục tương tác giữa trẻ với màn hình tương tác. Tuy nhiên, trường chưa có phòng làm quen tin học, ngoại ngữ phục vụ các hoạt động vui chơi, khám phá và làm quen với công nghệ thông tin, ngoại ngữ của trẻ em [H3-3.1-02].
Trường có đủ số phòng học tương ứng số nhóm, lớp theo độ tuổi. Diện tích phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ bảo đảm theo quy định và đều được trang bị đầy đủ bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi phục vụ hoạt động dạy và học.
Trường chưa có phòng làm việc riêng cho hiệu trưởng và phòng giáo dục nghệ thuật.
Năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo, Hiệu trưởng tiếp tục chỉ đạo các bộ phận phát huy hiệu quả tối đa các phòng sinh hoạt chung, các phòng chức năng phục vụ cho hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng tiếp tục tham mưu với chủ trường trong việc sắp xếp, bố trí phòng làm việc riêng cho Hiệu trưởng.
Tiêu chí 3.3: : Hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục công trình kiên cố và thiết bị dạy học đảm bảo tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu đối với trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm:
Mức 1:
Mức 2:
Tỷ lệ các hạng mục công trình kiên cố, mật độ sử dụng đất đảm bảo tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1 đối với trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Mức 3:
Tỷ lệ các hạng mục công trình kiên cố đảm bảo quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2 đối với trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Mức 1:
Hệ thống điện bảo đảm đủ công suất và an toàn phục vụ hoạt động của nhà trường [H3-3.3-03].
Hệ thống phòng cháy, chữa cháy của nhà trường đảm bảo theo các quy định hiện hành [H1-1.10-02]. Nhà trường có điện thoại, kết nối mạng internet phục vụ các hoạt động của trường. Tuy nhiên, đường truyền mạng của trường yếu nên đôi lúc có khó khăn trong việc truy cập internet [H3-3.3-04].
Khu thu gom rác thải của nhà trường được bố trí độc lập, cách xa các khối phòng chức năng, ở cuối hướng gió; có lối ra vào riêng, thuận lợi cho việc thu gom, vận chuyển rác; có hệ thống thoát nước riêng, không ảnh hưởng đến môi trường [H3-3.3-05].
Mức 2:
Trường có diện tích xây dựng công trình 630 m2; diện tích sân chơi 120m2 và cây xanh 20m2; tỷ lệ công trình kiên cố chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo [H3-3.1-01].
Mức 3:
Tỷ lệ các hạng mục công trình kiên cố của nhà trường chưa đảm bảo quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2 đối với trường mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo [H3-3.1-01].
Nhà trường có các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đáp ứng yêu cầu tối thiểu phục vụ công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đường truyền mạng của trường yếu nên đôi lúc có khó khăn trong việc truy cập internet.
Năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo, hiệu trưởng tiếp tục tham mưu chủ trường trang bị đầy đủ các thiết bị và phương tiện phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng tham mưu với chủ trường trong việc nâng cấp đường truyền mạng để việc truy cập internet dễ dàng hơn.
Điểm mạnh nổi bật
Nhà trường được xây dựng kiên cố, có biển tên trường, khuôn viên được bao quanh bằng tường rào chắc chắn.
Trường có đầy đủ các phòng tương ứng với số nhóm, lớp theo độ tuổi của trẻ; có phòng đa năng thoáng mát, đủ ánh sáng, để tổ chức hoạt động giáo dục nghệ thuật.
Nhà trường có các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đáp ứng yêu cầu tối thiểu phục vụ công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Điểm yếu cơ bản
Vị trí của trường có nhiều xe cộ qua lại nên bảng tên của trường tầm nhìn bị che khuất.
Nhà bếp chưa có kho thực phẩm phân chia thành khu vực để các loại thực phẩm riêng biệt. Trường chưa có phòng làm việc riêng cho Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng.
Đường truyền mạng của trường yếu nên đôi lúc có khó khăn trong việc truy cập internet.
Số lượng tiêu chí đạt yêu cầu: 03/03
Số lượng tiêu chí không đạt yêu cầu: 00/03
TRƯỜNG MẦM NON NIỀM TIN VIỆT VINH DỰ ĐẠT CHỨNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
HỆ THỐNG GIÁO DỤC CHÚNG TÔI CẦN TUYỂN: *** GIÁO VIÊN - BẢO MẪU MẦM NON *** NHÂN VIÊN HƯỚNG DẪN TOÁN TRÍ TUỆ SUPERBRAIN *** VĂN THƯ TUYỂN SINH
Chương trình hè 2025 – HÈ SÁNG TẠO, HÈ TRƯỞNG THÀNH
BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG Phần 3